21 ความลับที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์จากดิสนีย์

Easter Egg ถ้าแปลตรงตัวก็คือ ไข่ในเทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งคนส่วนใหญ่มักนำไข่หรือของรูปทรงกลมมาทาสีข้างในสอดไส้ด้วยขนมและของขวัญต่างๆ แต่ในวงการภาพยนตร์ Easter Egg คือจุดเชื่อมโยงไปยังหนังในจักรวาลเดียวกัน หรืออาจจะเป็นมุกล้อเลียน หรือข้อความลับที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์หลายๆ เรื่องนั่นเอง และนี่คือภาพของ Easter Egg ที่ซ่อนอยู่ในภาพยนตร์แอนิเมชันหรือการ์ตูนดิสนีย์ โดยนำเอาเรื่องราวในภาพยนตร์หลายเรื่องมาเชื่อมโยงกัน อย่างเช่นการให้ตัวละครเรื่องหนึ่งไปปรากฎตัวอย่างลับๆ ในภาพยนตร์อีกเรื่องนั่นเอง

#1 ความลับที่ซุกซ่อนอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Big Hero 6 ที่เกี่ยวโยงกับการ์ตูนแอนิเมชันเรื่อง Lilo & Stitch อยู่เล็กน้อย นั่นก็คือการที่แมวของ Hiro นั้นสวมชุดสติทช์นั่นเอง

#2 อีกหนึ่งความเหมือนกับภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องอื่นที่ปรากฎในเรื่อง Moana นั่นก็คือดอกไม้มหัศจรรย์ที่ปรากฎในเรื่อง Tangled มาก่อนแล้ว

#3 รายละเอียดเล็กน้อยที่ซ่อนอยู่ในแทบทุกฉากของภาพยนตร์เรื่อง Big Hero 6 นั้นมีความน่าสนใจไม่แพ้กันเลย อย่างเช่นฉากหนึ่งที่ Hans จาก Frozen นั้นอยู่ในป้ายประกาศจับของตำรวจ

#4 ส่วนรูปปั้นที่ Baymax นั้นทำลายในภาพยนตร์เรื่อง Big Hero 6 ก็เป็นรูปของ Hans เช่นเดียวกันอีกด้วย

#5 ในภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Tangled นั้นมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่เชื่อมโยงกับเจ้าหญิงอีกหลายคนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปั้นด้ายของเจ้าหญิงนิทรา แอปเปิลของสโนว์ไวท์ หรือแม้แต่ตู้เสื้อผ้าของเธอ

#6 ในภาพยนตร์เรื่อง Zootopia ตัวละครชื่อว่า Finnick นั้นได้แต่งตัวเป็นช้างที่มีลักษณะเหมือนกับช้างน้อยดัมโบ้ ตัวละครในภาพยนตร์แอนิเมชันอีกเรื่องหนึ่งของดิสนีย์

#7 ท่ามกลางกลุ่ม Kakamora ในเรื่อง Moana ตัวละครหนึ่งนั้นมีใบหน้าเหมือนกับ Baymax จากเรื่อง Big Hero 6 ที่ผู้ชมส่วนใหญ่นั้นคงไม่ทันได้สังเกต

#8 อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่มีรายละเอียดเล็กน้อยที่น่าสนใจซึ่งอ้างอิงมาจากภาพยนตร์เรื่องอื่น นั่นก็คือฉากหนึ่งในเรื่อง Inside Out ที่มีการปรากฏตัวของบรรดานกจากเรื่อง For the Birds

#9 ตุ๊กตาหิมะที่อันนาและเอลซ่าเล่นด้วยกันในเรื่อง Frozen นั้น มีรูปร่างเป็นตัวการ์ตูนต่างๆ ของดิสนีย์ มีทั้ง Baymax จาก Big Hero 6 ช้างน้อยดัมโบ้ และ Bolt จาก โบลท์ ซูเปอร์โฮ่ง ฮีโร่หัวใจเต็มร้อย

#10 ฉากหนึ่งในเรื่อง Toy Story 4 เมื่อแกะของ Bo Peep เอาของมาให้ หนึ่งในนั้นก็มีฝาขวดน้ำอัดลมที่เหมือนกับในเรื่อง Up ที่ Ellie ติดให้กับ Carl

#11 ภาพยนตร์แทบทุกเรื่องของดิสนีย์มักจะซ่อนสัญลักษณ์ของตัวละครที่โด่งดังและเป็นต้นกำเนิดของพวกเขาไว้ด้วย นั่นก็คือ Mickey Mouse ที่แอบซ่อนอยู่ตามที่ต่างๆ อย่างเช่นในเรื่อง Zootopia หรือ Frozen

#12 ภาพในเรื่อง Car 2 ที่ดูเหมือนกับภาพในเรื่อง Brave แต่ได้มีการเปลี่ยนรูปร่างและลักษณะของคนในภาพให้เข้ากับภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

#13 ในเรื่อง Ralph Breaks the Internet ราล์ฟตะลุยโลกอินเทอร์เน็ต: วายร้ายหัวใจฮีโร่ 2 ผู้หญิงที่อยู่บนโฆษณาที่เขียนว่า sassy housewife คือป้า Cass จาก Big Hero 6

#14 ภาพยนตร์สองเรื่องที่เป็นภาคต่อเนื่องกัน ก็ยังมีจุดเชื่อมโยงที่ทำให้นึกถึงอีกเรื่องหนึ่ง อย่างเช่นฉากใน Frozen และ Frozen 2 ที่เหมือนกันไม่มีผิดเพี้ยน

#15 ของเล่นสุลต่านในเรื่อง Aladdin นั้นมีของเล่นที่เป็นรูปของอสูรในเรื่อง Beauty and the Beast

#16 การปรากฎตัวของตัวละครในภาพยนตร์การ์ตูนสองเรื่องที่มีฉากคล้ายคลึงกัน อาจดูแนบเนียนมากจนหลายคนอาจไม่ทันได้สังเกต อย่างเช่นตอนที่ โฉมงาม ปรากฎตัวในเรื่อง The Hunchback of Notre Dame

#17 รูปปั้นที่น่ากลัวที่ตั้งอยู่ตามส่วนต่างๆ ในปราสาทของเจ้าชายอสูร จริงๆ แล้วมันคือรูปร่างของเจ้าชายอสูรในเวอร์ชั่นต่างๆ ที่ทีมงานได้ออกแบบเอาไว้ก่อนหน้านี้แต่ไม่ได้นำมาใช้นั่นเอง

#18 ในเรื่อง Monsters, Inc นั้นเอง Boo ได้ยื่นตุ๊กตา Nemo ให้ Sulley

#19 ในภาพยนตร์ทุกเรื่องของ Pixar จะพบกับรหัส “A113” ซึ่งเป็นเลขห้องของสตูดิโอออกแบบกราฟิก ที่นักอนิเมชันของ Pixar หลายคนเคยอยู่

#20 ไม่ได้มีแค่เหล่าเจ้าหญิงดิสนีย์หรือตัวการ์ตูนต่างๆ เท่านั้นที่ปรากฏในภาพยนตร์เรื่อง Ralph Breaks the Internet เพราะยังมีจูดี้จาก Zootopia ร็อคเก็ตแรคคูนจาก Guardians of the Galaxy หุ่นยนต์ R2-D2 จากสตาร์ วอร์ส และ สแตน ลี นักเขียนการ์ตูน บรรณาธิการ อดีตประธานของมาร์เวลคอมิกส์ด้วย

#21 และในทุกๆ ภาพยนตร์ของ Pixar จะมีรถพิซซ่าจากร้าน Pizza Planet โผล่ออกมาอย่างน้อยหนึ่งฉาก

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน