9 สิ่งของต่างๆ ในโรงแรม ที่ทุกคนอาจไม่รู้ความหมาย

คนที่เดินทางเป็นประจำไม่ว่าจะไปท่องเที่ยว พักผ่อน หรือทำงานนั้น ย่อมคุ้นเคยกับการบริการของโรงแรมที่พักต่างๆ เป็นอย่างดี แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคุณสมบัติ หรือลักษณะบางอย่างของโรงแรมที่สามารถสร้างความสับสนให้เราได้พอๆ กับความสวยงามของโรงแรม และในบทความนี้เราจะไขข้อข้องใจให้ทราบโดยทั่วกันว่าภายใต้ความน่าประหลาดใจนั้น ซ่อนเหตุผลอะไรไว้กันแน่

#1 ทำไมถังขยะที่โรงแรมและห้องอาหารถึงมีรู

เป็นการกันไม่ให้อากาศเข้าไป และป้องกันการเกิดสูญญากาศอันเป็นสาเหตุให้ถุงขยะติดกับถังขยะ ซึ่งวิธีนี้ทำให้แม่บ้านนำขยะออกมาได้ง่ายขึ้น

#2 ทำไมถึงใส่ไบเบิ้ลไว้ในลิ้นชัก

ธรรมเนียมนี้เริ่มขึ้นเมื่อปลายศตวรรษที่ 19 โดย The Gideons International ซึ่งพวกเขาปรารถนาที่จะเผยแพร่พระวจนะของพระเจ้าไปทั่วโลก และส่งสำเนาพระคัมภีร์ไบเบิลไปยังทุกโรงแรม เพื่อให้ผู้เข้าพักมีโอกาสทำความคุ้นเคยกับพระคัมภีร์ไบเบิล

#3 ทำไมถึงเหน็บขอบผ้าห่มใต้ที่นอน

เพื่อป้องกันขอบผ้าห่มไปสัมผัสกับพื้นและเปื้อนฝุ่นจนทำให้สกปรก โดยการเหน็บผ้าห่มไว้ใต้ที่นอนจะทำให้ดูสะอาดเรียบร้อย

#4 ทำไมถึงมีโทรศัพท์ในห้องน้ำ

บางครั้งอุบัติเหตุอย่างเช่น หัวใจวาย การบาดเจ็บ หรือพลาดล็อกประตูอาจเกิดขึ้นได้ในห้องน้ำ ดังนั้น ทางโรงแรมจึงนำโทรศัพท์มาไว้ในห้องน้ำสำหรับเหตุสุดวิสัยที่อาจเกิดขึ้นได้

#5 ทำไมผ้าปูเตียงของทุกโรงแรมจึงเป็นสีขาว

เตียงขาวดุจหิมะที่ตั้งอยู่กลางห้องทำให้แขกรู้สึกเหมือนห้องผ่านการทำความสะอาดเรียบร้อย แม้ว่าแม่บ้านอาจเปลี่ยนเพียงผ้าปูที่นอนเท่านั้น ซึ่งข้อนี้เชื่อมโยงไปถึงการรับรู้ทางจิตวิทยา

#6 ทำไมโรงแรมส่วนใหญ่ถึงไม่มีห้อง 420

ในอเมริกาเหนือ กลุ่มคนที่รักกัญชาใช้หมายเลข 420 เป็นรหัสที่รู้กันในพรรคพวกของตน คำแสลงนี้ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก และนั่นคือเหตุผลที่เจ้าของโรงแรมบางแห่งพยายามหลีกเลี่ยง

#7 ทำไมถึงเอาถุงขยะไว้ที่ห้องน้ำในห้องพักของลูกค้า

ถุงขยะที่อยู่ในห้องน้ำนี้มีไว้ให้แขกที่ต้องการทิ้งขยะบางประเภทซึ่งอาจไม่ต้องการให้ใครเห็น เช่น ผ้าอนามัยของคุณผู้หญิง โดยวิธีนี่ยังเป็นการป้องกันท่อน้ำทิ้งอุดตันจากสิ่งแปลกปลอม

#8 ทำไมรีโมทแอร์หรือทีวีถึงห่อไว้ในถุงพลาสติก

รีโมทคอนโทรลถือเป็นสิ่งที่สกปรกที่สุดในห้องพัก เนื่องจากผ่านการสัมผัสจากแขกนับพันคนมาแล้ว ซึ่งแม่บ้านในโรงแรมหลายดาวบางแห่งจะทำความสะอาดพร้อมใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ แล้วห่อรีโมทไว้ในถุงพลาสติก

#9 ทำไมแม่บ้านถึงพับทิชชู่ในห้องน้ำ

การพับกระดาษชำระถือเป็นเรื่องที่ถูกสุขลักษณะ และทำให้แขกเข้าใจว่ายังไม่มีใครใช้ห้องนี้ตั้งแต่ที่แม่บ้านเข้ามาทำความสะอาด

เครดิต brightside

แบ่งปัน