15 เรื่องราวแปลกๆ ที่สามารถพบได้ในประเทศอินเดีย

อินเดียคือหนึ่งในประเทศที่น่าสนใจที่สุดในโลก เพราะพวกเขามีวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และหลายสิ่งหลายอย่างที่แตกต่างจากประเทศอื่น ตั้งแต่เรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงเรื่องที่มีอิทธิพลต่อชีวิตของผู้คนเลยทีเดียว และนี่คือเรื่องราวความจริงที่น่าสนใจ ที่สามารถพบเจอได้แค่ในประเทศอินเดียเท่านั้น เป็นเรื่องราวของวิถีชีวิต ความเชื่อ และวัฒนธรรมประเพณีที่แตกต่างจากประเทศอื่น แต่เป็นเรื่องธรรมดาสามัญของชาวอินเดียทุกคน

#1 ประเทศอื่นในโลกนั้นมีเพียงแค่ 3 หรือ 4 ฤดูกาล ได้แก่ ร้อน ฝน หนาว หรืออาจมีฤดูใบไม้ร่วงและฤดูใบไม้ผลิ แต่อินเดียนั้นมีถึง 6 ฤดู ได้แก่ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูมรสุม และฤดูก่อนฤดูหนาว

#2 ประเทศอินเดียเป็นประเทศที่ประชากรรับประทานเจหรือมังสวิรัติมากที่สุดในโลก โดยคิดเป็น 60% ของประชากรทั้งหมด เนื่องจากชาวอินเดียส่วนใหญ่นั้นนับถือศาสนาพราหมณ์-ฮินดู

#3 มลพิษทางอากาศในประเทศอินเดียนั้นมีค่าสูงและเป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายของเรามาก จากการสำรวจข้อมูลพบว่าการใช้เวลา 1 วันในเมืองใหญ่อย่างเดลีหรือมุมไบอาจเทียบเท่ากับการสูบบุหรี่ 100 มวนเลยทีเดียว

#4 ครอบครัวที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็อยู่ที่ประเทศอินเดีย เป็นครอบครัวของชายที่มีภรรยา 39 คนและลูก 94 คน

#5 เจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศอินเดียจะได้รับเงินโบนัสเพิ่มขึ้นถ้าหากว่าพวกเขานั้นไว้หนวด เพราะชาวอินเดียมองว่าการไว้หนวดทำให้ผู้ชายดูน่าเคารพและน่าเกรงขามมากขึ้นนั่นเอง

#6 อินเดียถือว่าวัวเป็นสัตว์ที่ศักดิ์สิทธ์ ควรได้รับความเคารพและปกป้อง เพราะในศาสนาฮินดูเชื่อว่าวัวเป็นพาหนะของเทพเจ้า นอกจากนี้ในรัฐเบงกอลตะวันตกยังมีกฎหมายบังคับให้วัวทุกตัวมีบัตรประจำตัวพร้อมรูปถ่ายด้วย

#7 การหย่าร้างอาจเป็นเรื่องปกติในสังคมยุคใหม่ แต่ประเทศอินเดียเป็นประเทศที่มีอัตราการหย่าร้างน้อยมาก โดยมีอัตราการหย่าร้างเพียง 1% เท่านั้นซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการหย่าร้างน้อยที่สุดในโลก

#8 เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างน้ำอัดลมของ Coca-Cola และ Pepsi นั้นไม่ได้เป็นเพียงเครื่องดื่มเพื่อดับกระหายเท่านั้น แต่ชาวอินเดียยังใช้แทนยาฆ่าแมลงที่มีราคาแพงอีกด้วย

#9 ชาวอินเดียคนหนึ่งในเวลา 9 ปีในการปลูกป่าบนพื้นที่กว่า 1,360 เอเคอร์ ซึ่งต่อมาป่าแห่งนี้ได้กลายเป็นส่วนสำคัญต่อระบบสิ่งแวดล้อม

#10 ในปี 2013 นายกรัฐมนตรีของประเทศอินเดีย ได้รับเงินเดือนเพียงแค่ 2,400 ดอลลาร์ (ประมาณ 76,000 บาท) เท่านั้น

#11 ระบบนายจ้างที่ถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศคือการรถไฟ เพราะพวกเขามีพนักงานมากกว่า 1.6 ล้านคน

#12 อินเดียขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีประชากรใช้บริการรถไฟมากที่สุดประเทศหนึ่งของโลก

#13 มีชายชาวอินเดียคนหนึ่งที่ไม่ได้อาบน้ำมา 37 ปี เขาคนนี้รู้จักกันในนามคนที่มีตัวเหม็นที่สุดและสกปรกที่สุดเท่าที่เคยมีมา

#14 Gulabi Gang คือชื่อของกลุ่มผู้หญิงในอินเดีย ที่เรียกร้องให้สาวๆ เอาชนะสามีที่ทำตัวไม่เหมาะสม ด้วยการใช้ไม้กวาดหรือไม้ไผ่

#15 ในอินเดียการพยักหน้าคือไม่ แต่ถ้าส่ายหน้าคือตกลง

เครดิต brightside.me

แบ่งปัน