13 หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นที่ทำยอดขายสูงสุดตลอดกาล

ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันต้องบอกว่าหนังสือการ์ตูนจากประเทศญี่ปุ่น (มังงะ) ครองใจแฟนๆ ทั่วโลกอย่างแท้จริง และยิ่งช่วงยุค 90 ที่เป็นยุคทองของหนังสือการ์ตูนด้วยแล้วจะเห็นได้ว่ามีการ์ตูนยอดนิยมมากมายหลายเรื่องที่มียอดขายถล่มทลายทั่วโลก สำหรับวันนี้เราจะพาไปดู 13 หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นที่ทำยอดขายสูงสุดตลอดกาล (เกิน 100 ล้านเล่มทุกเรื่อง) จะมีเรื่องไหนบ้างถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

#13 Touch ยอดรักนักกีฬา ยอดขาย 100 ล้านเล่ม

ผลงานของ Mitsuru Adachi เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่นและกีฬาเบสบอล ที่เป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมของประเทศญี่ปุ่น และเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก

#12 Fist of the North Star ฤทธิ์หมัดดาวเหนือ ยอดขาย 100 ล้านเล่ม

ผลงานของ Yoshiyuki Okamura และ Tetsuo Hara เรื่องราวของเคนชิโร่ หนุ่มพเนจรที่มีแผลเป็น 7 แห่งบนหน้าอก อยู่บนโลกที่มนุษยชาติเกือบจะสูญสลายไปด้วยรังสีการระเบิดของอาวุธนิวเคลียร์

#11 Doraemon โดราเอมอน ยอดขาย 100 ล้านเล่ม

ไม่ติดอันดับก็คงไม่ได้สำหรับเรื่องนี้ ผลงานจากปลายปากกาของ Fujiko Fujio เกี่ยวกับเรื่องวุ่นๆ ของโนบิตะ หนุ่มน้อยผู้ไม่เอาไหนกับหุ่นยนต์แมวจากโลกอนาคต

#10 Astro Boy เจ้าหนูปรมาณู ยอดขาย 100 ล้านเล่ม

ผลงานของ Osamu Tezuka แถมยังเคยถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมชั่นและเข้าฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาถึง 2 ครั้งด้วยกัน

#9 Slam Dunk ยอดขาย 126 ล้านเล่ม

ผลงานของ Takehiko Inoue เรื่องราวของซากุรางิ หนุ่มน้อยที่จีบสาวเมื่อไหร่มีอันต้องแห้วเสมอ ต่อมาเขาได้ไปปิ้งนางเอกที่ชอบบาสเก็ตบอล นั่นทำให้ไฟในการเล่นกีฬาที่ชื่อบาสเก็ตบอลลุกโชนขึ้นมา

#8 Oishinbo ยอดขาย 130 ล้านเล่ม

มังงะเกี่ยวกับการทำอาหารเล่มแรกๆ ผลงานของ Tetsu Kariya และ Akira Hanasaki วางขายมาตั้งแต่ปี 1983 กันเลยทีเดียว

#7 Kochikame หรือ คุณตำรวจป้อมยาม ยอดขาย 157 ล้านเล่ม

ผลงานของ Osamu Akimoto เรื่องราวของชีวิตประจำวันของตำรวจวัยกลางคนประจำป้อมยามในกรุงโตเกียวคนหนึ่ง แต่ใครจะไปนึกว่าเรื่องง่ายๆ ฮาๆ แบบนี้จะกลายมาเป็นหนึ่งในมังงะที่มียอดขายที่สูงที่สุดตลอดกาลได้

#6 Black Jack แบล็กแจ็ก หมอปีศาจ ยอดขาย 176 ล้านเล่ม

ผลงานของ Osamu Tezuka เรื่องราวเกี่ยวกับหมอที่เรียกชื่อตัวเองว่าแบล็กแจ็ก ใส่เสื้อคลุมสีดำ มีหน้าตาอัปลักษณ์ เป็นหมอเถื่อนที่เก็บค่ารักษาแพง ๆ จากคนรวย และหลายคนคิดว่าเขาเป็นหมอหน้าเลือด แต่ในวงการหมอ เขาคือระดับอัจฉริยะเลยก็ว่าได้

#5 Golgo 13 นักฆ่าคิ้วสาหร่าย/นักฆ่าคิ้วหนา ยอดขาย 200 ล้านเล่ม

ผลงานของ Takao Saito ที่คนไทยเรียกกันติดปากทั้ง นักฆ่าคิ้วสาหร่ายและนักฆ่าคิ้วหนา เรื่องราวของสไนเปอร์มือหนึ่งผู้ที่สามารถทำงานสำเร็จลุล่วงได้โดยไม่สนว่าเขาต้องทำยังไง เพราะฉะนั้นเป้าหมายของเขามีหมดทั้งคนดีและคนเลว หากได้รับเงินมาแล้วล่ะก็ ต้องสำเร็จเท่านั้น

#4 Detective Conan ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ยอดขายรวม 230 ล้านเล่ม

ผลงานของ Gosho Aoyama เกี่ยวกับเจ้าหนูยอดนักสืบที่ไปโผล่ที่ไหนก็มีคนตายที่นั่น เขาใช้ความสามารถทางด้านการสืบสวนและอุปกรณ์ไฮเทคในการคลี่คลายคดีต่างๆ ตามสถานที่ๆ ไป วางขายมาตั้งแต่ปี 1994

#3 Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ยอดขาย 250 ล้านเล่ม

ผลงานของ Masashi Kishimoto เรื่องราวและความประทับใจในมิตรภาพของนินจาหนุ่มนารูโตะ ผู้ที่ไม่เคยยอมแพ้ต่ออุปสรรคไหนๆ เพื่อตามหาเพื่อนรักของเขา (ซาสึเกะ) ที่หลงผิดและนำเขากลับมายังหมู่บ้านอีกครั้ง

#2 Dragon Ball ดราก้อนบอล ยอดขาย 300 ล้านเล่ม

ผลงานของ Akira Toriyama เกี่ยวกับเรื่องราว การเดินทาง และการต่อสู้ของซุนโกคู เด็กน้อยชาวไซย่าผู้ที่ต้องมาอยู่บนโลกหลังจากดาวบ้านเกิดของตัวเองถูกทำลาย

#1 One Piece วันพีช ยอดขายสูงสุดตลอดกาลถึง 457 ล้านเล่ม

ผลงานของ Eiichiro Oda ที่ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 157 ล้านเล่มด้วยกัน แถมยังไม่มีทีท่าว่าจะจบเร็วๆ นี้อีกด้วย วางขายมาตั้งแต่ปี 1997 เนื้อเรื่องเกี่ยวกับลูฟี่ ชายที่ต้องการจะกลายเป็นราชาโจรสลัด พร้อมกับค้นหาสมบัติชื่อว่า One Piece ที่มีค่ามากที่สุดในโลก

เครดิต wikipedia.org

แบ่งปัน